UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

50 người đang online

Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Thứ Năm 20 Tháng Mười Hai - 2018 11:5:16 SA

Thời gian qua, quận Thanh Xuân đã có nhiều hình thức sáng tạo, đổi mới trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Qua đó, 100% hồ sơ thủ tục hành chính đều được giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ chậm muộn. Thái độ, tác phong và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức quận được ghi nhận, đánh giá cao.

Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận “một cửa” quận Thanh Xuân

Không phải đến xếp hàng chờ đợi ở bộ phận “một cửa” UBND quận Thanh Xuân, bà Nguyễn Thanh Phương (ở ngõ 285, phố Khuất Duy Tiến) chỉ việc truy cập trang: dvc.thanhxuan.gov.vn để khai họ tên, số điện thoại, địa chỉ rồi chọn lĩnh vực và ngày, giờ đến làm thủ tục. 

Bà Nguyễn Thanh Phương chia sẻ: “Cách lấy số thứ tự trực tuyến rất tiện lợi vì giúp cả người dân và chính quyền chủ động được công việc. Người dân chỉ cần đến đúng giờ đã hẹn là vào làm thủ tục chứ không phải mất thời gian chờ đợi”.

Theo Phó Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân Dương Đức Hiền, hệ thống lấy số trực tuyến của UBND quận triển khai từ tháng 11-2017. Đến nay, đã có hàng trăm lượt tổ chức, công dân thực hiện đăng ký lấy số thứ tự theo hình thức này.

Cùng với đó, để hỗ trợ tổ chức và công dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND quận và UBND các phường thuận lợi hơn, UBND quận Thanh Xuân đã xây dựng và đưa vào triển khai phần mềm thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống nhắn tin SMS. Tất cả công dân làm thủ tục hành chính đều nhận được tin nhắn qua điện thoại về quá trình giải quyết và kết quả giải quyết thủ tục hành chính. 

Hiện nay, tổng số thủ tục hành chính thực hiện tại cấp quận là 264 thủ tục. Quận Thanh Xuân đã triển khai 122 thủ tục dịch vụ công mức độ 3 và 1 thủ tục dịch vụ công mức độ 4. Từ cuối tháng 10-2018, UBND quận đã triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trên phần mềm điện tử dùng chung 3 cấp thành phố. 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, xử lý trên phần mềm điện tử dùng chung 3 cấp thành phố, không sử dụng phần mềm điện tử "một cửa" quận.

Đặc biệt, để người dân dễ tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, quận Thanh Xuân đã triển khai tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đến 100% học sinh khối 8 các trường trung học cơ sở công lập trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, quận còn tổ chức tuyên truyền, tập huấn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và bí thư đoàn thanh niên của 11/11 phường.

Hướng về người dân, tổ chức, doanh nghiệp, công tác giải quyết thủ tục hành chính của quận Thanh Xuân và các phường đều đạt kết quả tốt. Theo Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, từ kết quả đạt được, quận sẽ tiếp tục rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, kịp thời đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền đơn giản hóa thủ tục hành chính để tạo thuận lợi nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp. 

Quận cũng sẽ rà soát, xây dựng quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông, trong đó xác định rõ trách nhiệm từng phòng, ban, đơn vị tham gia giải quyết.
 

Tin liên quan

Tin mới nhất

Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ giáo viên đăng ký về công tác tại trường THCS Thanh Xuân(18/01/2019 4:50 CH)

Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ giáo viên đăng ký về công tác tại trường THCS Kim Giang(18/01/2019 4:45 CH)

Thông tin giới thiệu việc làm: thông tin số 1, tháng 1 năm 2019(14/01/2019 8:23 SA)

Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ giáo viên đăng ký về công tác tại trường Tiểu học Khương Đình(09/01/2019 8:28 SA)

Phổ biến kiến thức pháp luật đến khu dân cư(03/01/2019 10:23 SA)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ QUẬN THANH XUÂN

Trưởng Ban biên tập: Ông Phạm Đăng Quang - Trưởng Ban Tuyên giáo Quận uỷ

Trụ sở: số 9, đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội

Email: phamdangquang_quthanhxuan@hanoi.gov.vn 

Điện thoại: 024.38585659 - 024.38585646 - Fax: 024.38585629