Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 128
Lượt truy cập trong tuần: 29830
Lượt truy cập trong tháng: 318975
Lượt truy cập trong năm: 318975
Tổng số truy cập: 2473507

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Đối thoại thủ tục hành chính 9 tháng đầu năm 2020
Ngày đăng 30/09/2020 | 14:00  | Lượt xem: 148

Ngày 30/9/2020, UBND quận Thanh Xuân tổ chức đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) 9 tháng đầu năm 2020. Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Kim Vân - QUV, Trưởng phòng Nội vụ; đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND quận, các phòng, ban chuyên môn thuộc quận trực tiếp giải quyết TTHC cho công dân và tổ chức, cùng sự tham gia của các tổ chức, công dân đã thực hiện giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC của quận, phường.

Quang cảnh buổi đối thoại

Mục tiêu của cuộc đối thoại nhằm tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách TTHC; phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC.

9 tháng qua, quận đã tiếp nhận 28.144 hồ sơ, không có hồ sơ chậm muộn; có 1.911 hồ sơ trả trước hạn, 7.072 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, thân thiện, bảo đảm tính dân chủ và hiệu quả, hội nghị ghi nhận 05 ý kiến của cá nhân, tổ chức. Các ý kiến đều đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận một cửa quận Thanh Xuân và các phường, ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức bộ phận “một cửa”, công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức đảm bảo đúng thời gian, ít đi lại, thủ tục cụ thể, rõ ràng, nhất là ở lĩnh vực khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn, trợ cấp chính sách cho đối tượng bảo trợ xã hội… đã làm thay đổi suy nghĩ của người dân khi liên hệ cơ quan nhà nước để giải quyết các TTHC. Với sự cố gắng, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, 9 tháng qua quận Thanh Xuân chưa nhận được phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính và nhận được 1 thư cảm ơn của công dân. Khảo sát đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận Thanh Xuân năm 2020 đạt 98,71%, cao hơn so với năm 2019.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thị Kim Vân - QUV, Trưởng phòng Nội vụ quận đã thông tin những nhiệm vụ trọng tâm quận Thanh Xuân thực hiện trong thời gian tới nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh CCHC, nhất là trong công tác giải quyết THHC, phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn. Trong đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để khắc phục những tồn tại, hạn chế;rà soát, đơn giản TTHC, tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận;  nâng cao chỉ số hài lòng người dân, tổ chức; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và tăng cường hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đối thoại TTHC giữa lãnh đạo UBND với cá nhân, tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực giúp lãnh đạo UBND trong công tác chỉ đạo, điều hành và thực hiện giải quyết TTHC, góp phần thực hiện thành công mục tiêu đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử trong thời gian tới./.

Văn phòng HĐND và UBND quận

Bản đồ số















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?