Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 646
Lượt truy cập trong tuần: 40187
Lượt truy cập trong tháng: 125858
Lượt truy cập trong năm: 994845
Tổng số truy cập: 6333895

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Đối thoại thủ tục hành chính quận Thanh Xuân năm 2021
Ngày đăng 17/12/2021 | 17:00  | Lượt xem: 226

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 13/01/2021 của UBND quận Thanh Xuân về công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn quận, ngày 17/12/2021, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Vân - QUV, Trưởng phòng Nội vụ, Uỷ viên Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC quận chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND quận, các phòng chuyên môn có TTHC; lãnh đạo UBND và cán bộ trực tiếp giải quyết TTHC tại 11 phường; với sự tham gia của đại diện 52 cá nhân, tổ chức đã thực hiện giao dịch TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả TTHC của quận, phường trong năm 2021.

Để tăng cường trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước trong công tác cải cách TTHC; phát huy quyền làm chủ, huy động sự tham gia góp ý kiến của người dân, tổ chức đối với giải quyết TTHC; tăng cường việc theo dõi, giám sát của công dân và tổ chức trong việc giải quyết TTHC; trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội nghị đối thoại năm nay được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom meeting.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, thân thiện, bảo đảm tính dân chủ và hiệu quả, tại hội nghị đã có 05 ý kiến của cá nhân, tổ chức (04 ý kiến trực tiếp tại Hội nghị, 01 ý kiến gửi mail về bộ phận KSTTHC). Các ý kiến đều đánh giá cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính ở bộ phận Một cửa quận và các phường; ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức bộ phận “Một cửa”; công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức đảm bảo đúng thời gian, công dân không phải đi lại nhiều lần; thủ tục Hành chính được niêm yết công khai cụ thể, rõ ràng… tạo sự thân thiện, tin tưởng cho người dân khi liên hệ cơ quan Nhà nước để giải quyết các TTHC.

Với sự cố gắng, trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, năm 2021 (Tính từ ngày 01/01/2021 đến 30/11/2021) toàn quận đã tiếp nhận 53.708 hồ sơ, không có hồ sơ chậm muộn; trong đó có 14.831 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Bộ phận Một cửa quận chưa nhận được phản ánh, kiến nghị về giải quyết thủ tục hành chính của công dân, tổ chức. UBND quận đã triển khai khảo sát lấy ý kiến của cá nhân, đại diện tổ chức trong giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa quận và 11 phường hằng tháng, với kết quả đánh giá đều đạt ở mức cao.

Tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Thị Kim Vân - QUV, Trưởng phòng Nội vụ quận đã thông tin những nhiệm vụ trọng tâm quận Thanh Xuân thực hiện trong thời gian tới nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh CCHC, nhất là trong công tác giải quyết THHC, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Trong đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để khắc phục những tồn tại, hạn chế; rà soát, đơn giản TTHC, tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận;  nâng cao chỉ số hài lòng người dân, tổ chức; đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và tăng cường hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4./.

                                                          Văn phòng HĐND và UBND quận

 

 

 

Bản đồ số

















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?