Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính
















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 921
Lượt truy cập trong tuần: 32112
Lượt truy cập trong tháng: 10262
Lượt truy cập trong năm: 1740102
Tổng số truy cập: 1767602

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo
Ngày đăng 01/11/2020 | 08:00  | Lượt xem: 133

Sáng ngày 31/10/2020, UBND quận Thanh Xuân phối hợp với Ban Tiếp Công dân Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo với chuyên đề: “Khiếu nại, tố cáo: Những vấn đề cần lưu ý trong quá trình tiếp công dân và xử lý đơn thư”.

Tới dự có đồng chí Lê Đình Cung - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội; đồng chí Nguyễn Xuân Lưu – Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; đại diện các phòng chuyên môn của Ban tiếp công dân thành phố và hơn 80 đồng chí là Lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND 11 phường; Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Thanh Xuân; thành viên ban Tiếp công dân quận, cán bộ làm công tác tiếp công dân của các phòng, ban thuộc quận và UBND 11 phường.

Phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu – Thành uỷ viên, Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh: Thời gian qua, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo luôn được quận Thanh Xuân xác định là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu; góp phần bảo đảm thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho kinh tế  - xã hội của quận ngày càng phát triển. Đây còn là kênh thông tin giúp công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền sát với tình hình thực tiễn.

Dự và làm báo cáo viên cho Hội nghị, đồng chí Lê Đình Cung – Phó Trưởng Ban Thường trực ban Tiếp công dân Thành phố đánh giá tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn quận Thanh Xuân năm 2020 giảm hơn so với với năm 2019; không có người dân của quận Thanh Xuân lên ban tiếp công dân nhiều lần; không có vụ việc phức tạp; công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư có nhiều chuyển biến tích cực so với những năm trước, số lượng đơn thư của quận giảm.

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tiếp công dân Thành phố lưu ý để làm tốt công tác Tiếp dân và giải quyết đơn thư cần rà soát, xem xét kỹ từng vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho công dân; công khai quá trình giải quyết để vừa định hướng, vừa tuyên truyền, vận động Nhân dân đồng thuận cách giải quyết của chính quyền. Cùng với đó, trong quá trình giải quyết các vụ việc phải tăng cường đối thoại, giải quyết tận cùng vụ việc ngay từ cơ sở; gắn trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị với nhau trong giải quyết vụ đông người. Trong công tác giải quyết KNTC cần lưu ý đến thẩm quyền giải quyết khiểu nại, tổ cáo và cách giải quyết các tình huống cụ thể. Cách ứng xử về quay phim, chụp ảnh của công dân trong các buổi tiếp dân; kinh nghiệm thực tiễn trong việc giải quyết đơn thư./.

                                                   Văn phòng HĐND và UBND quận

 

Bản đồ số
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?