Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 139
Lượt truy cập trong tuần: 11946
Lượt truy cập trong tháng: 15234
Lượt truy cập trong năm: 1902358
Tổng số truy cập: 7241408

CHÍNH TRỊ - KINH TẾ - ĐÔ THỊ CHÍNH TRỊ - KINH TẾ - ĐÔ THỊ

Quận Thanh Xuân triển khai kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022
Ngày đăng 10/01/2022 | 10:00  | Lượt xem: 187

Ngày 07/01/2022, UBND quận Thanh Xuân ban hành Kế hoạch số 10/KH-UBND về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn quận năm 2022.

Theo Kế hoạch, đây là hoạt động nhằm phục hồi và thúc đẩy phát triển kinh tế, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2022, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố; đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình của Thành phố: Xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung, khuyến công, mỗi xã một sản phẩm (OCOP),... hỗ trợ các đơn vị sản xuất, kinh doanh tăng cường kết nối giao thương, hợp tác liên kết trong đầu tư sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa đến người tiêu dùng.

Năm 2022, quận sẽ xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung nhằm thu hút khoảng 70 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia thông qua tổ chức các sự kiện như: Vì quyền lợi người tiêu dùng, Tháng khuyến mại, các chương trình xúc tiến thương mại,... nhằm cung cấp sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, mức giá giảm sâu, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của Nhân dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Cùng đó, đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thông qua việc tổ chức các chương trình: Hội chợ Việt, tuần hàng Việt, Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022,...

Đồng thời, tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hạ tầng thương mại, nâng cấp cải tạo hệ thống chợ, mở rộng mạng lưới bán hàng, phát triển hệ thống bán lẻ, đặc biệt là hệ thống bán lẻ hiện đại phục vụ nhu cầu của Nhân dân. Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong sản xuất kinh doanh và phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại phù hợp với nền kinh tế số và hậu Covid-19.

Ngoài ra, quận sẽ đảm bảo tối đa nguồn cung các mặt hàng cho người dân sinh sống trên địa bàn gắn với tiếp tục phát triển hệ thống truy xuất nguồn gốc, thông tin điện tử sử dụng mã QR, kiểm soát an toàn thực phẩm. Triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022, qua tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP; xây dựng thí điểm các điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP nhằm kích cầu du lịch và mua sắm tiêu dùng,... Thực hiện tốt Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ... bảo vệ, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng và doanh nghiệp, sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường; kiểm soát tốt công tác an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa trên địa bàn...

Phòng Văn hóa và Thông tin quận

Bản đồ số

















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?