LĨNH VỰC TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH, SỰ NGHIỆP NHÀ NƯỚC LĨNH VỰC TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH, SỰ NGHIỆP NHÀ NƯỚC

4. Quy trình thẩm định việc thành lập tổ chức hành chính
Publish date 27/06/2021 | 09:00  | Lượt xem: 421

Trình tự thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính gửi hồ sơ trực tiếp tại Phòng Nội vụ quận Thanh Xuân hoặc qua hệ thống bưu chính (nơi tiếp nhận đối với hồ sơ gửi qua hệ thống bưu chính: Phòng Nội vụ quận Thanh Xuân, số 9 đường Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội) hoặc nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn).

Bước 2. Kiểm tra hồ sơ

- Trong thời gian 0,5 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận đủ hồ sơ, lãnh đạo phòng Nội vụ chuyển hồ sơ đến chuyên viên để tham mưu, giải quyết.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy: trả lại cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính để bổ sung, hoàn chỉnh (lãnh đạo phòng Nội vụ ký) và nêu rõ lý do.

+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ: Thực hiện tiếp Bước 3.

Bước 3. Thẩm định hồ sơ

 - Trong thời gian 05 ngày làm việc, chuyên viên phòng Nội vụ tiến hành tham mưu, giải quyết hồ sơ theo quy định của pháp luật.

- Trong thời gian 02 ngày làm việc, lãnh đạo phòng Nội vụ kiểm tra, thẩm định kết quả tham mưu giải quyết hồ sơ của chuyên viên.

+ Nếu đồng ý: Ký văn bản đề nghị lãnh đạo UBND quận xem xét, phê duyệt.

+ Nếu không đồng ý: trả lời cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính (bằng văn bản). 

Bước 4. Trình duyệt văn bản thẩm định

Trong thời gian 02 ngày làm việc, lãnh đạo UBND quận xem xét, phê duyệt:

- Nếu đồng ý: Ký duyệt văn bản theo thẩm quyền hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền ra quyết định.

- Nếu không đồng ý: trả lời cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính (bằng văn bản).

Bước 5. Phát hành văn bản và lưu hồ sơ

Trong thời gian 0,5 ngày làm việc chuyên viên phòng Nội vụ phát hành văn bản và lưu hồ sơ thành lập tổ chức hành chính theo quy định.

Cách thức thực hiện

Lựa chọn một trong các hình thức:

- Nộp hồ sơ trực tiếp.

- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

- Nộp hồ sơ trực tuyến.

Thành phần, số lượng hồ sơ

I. Thành phần hồ sơ gồm:

1. Văn bản đề nghị thành lập được ký tên, đóng dấu của cơ quan đề nghị thành lập theo quy định.

2. Dự thảo tờ trình thành lập tổ chức hành chính.

3. Dự thảo đề án thành lập tổ chức hành chính.

4. Dự thảo văn bản thành lập tổ chức hành chính của cấp có thẩm quyền.

5. Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về thành lập tổ chức hành chính.

6. Báo cáo của cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính về tiếp thu, giải trình ý kiến của các cơ quan có liên quan.

II. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

Thời hạn giải quyết

10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Đối tượng thực hiện

Cơ quan đề nghị thành lập tổ chức hành chính

Cơ quan thực hiện

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Nội vụ.

- Cơ quan phối hợp giải quyết: Các phòng, ban, đơn vị có liên quan trực thuộc quận.

Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Văn bản thẩm định

Lệ phí (nếu có)

Không

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có)

Không

Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

 

Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính.

Quyết định số 1068/QĐ-BNV ngày 10/12/2020 của Bộ Nội vụ về việc công bố TTHC quy định tại Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính thuộc chức năng quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.