HIển thị kết quả tìm kiếm
Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" - Nơi kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố.
Những chức năng chính của ứng dụng iHanoi:
Qua đó, người dân có thể kết nối với các cấp chính quyền thành phố thông qua: Phản ánh hiện trường (là những vấn đề đời sống dân sinh bức xúc); phản ánh thủ tục hành chính (các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, các trường hợp xử lý chậm trễ thủ tục hành chính); đăng ký tiếp công dân - hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký tiếp công dân với Ban tiếp công dân thành phố Hà Nội.
“Giao thông”: Cung cấp các tiện ích camera giao thông cho phép người dân theo dõi tình hình giao thông tại các tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm để người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp.
“Môi trường”: Cung cấp thông tin chất lượng không khí tại các khu vực ở Hà Nội và các vấn đề cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe trường hợp chất lượng không khí tại khu vực sinh sống của người dân không bảo đảm.
“Di sản văn hóa”: Bản đồ di tích lịch sử văn hóa giúp người dân có thể tra cứu các địa điểm được công nhận là di sản thế giới, di tích quốc gia đặc biệt, di tích quốc gia, di tích cấp thành phố…; xem các thông tin lược sử, kiến trúc tại các địa điểm.
“Giải trí”: Cung cấp tiện ích giải trí TV360, người dân có thể xem các chương trình truyền hình, phim.
Bên cạnh đó, ứng dụng iHanoi còn có Hanoi Chat - cung cấp tiện ích trò chuyện trực tuyến, giúp người dân có thể tương tác với người dân; người dân tương tác với các doanh nghiệp; người dân, doanh nghiệp tương tác với các cơ quan chính quyền.
Người dân có thể trò chuyện 1:1, hoặc tạo các nhóm trò chuyện, gọi video call; gửi hình ảnh, file, danh thiếp, vị trí hiện tại; lập các khảo sát trong nhóm chat…