Theo đó, Quy định này áp dụng đối với các cơ quan quản lý về an toàn thực phẩm của thành phố Hà Nội và các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Nguyên tắc phân công, phân cấp và phối hợp quản lý an toàn thực phẩm thực hiện theo Luật An toàn thực phẩm, khoản 1 đến khoản 7 Điều 36 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật An toàn thực phẩm (sau đây gọi tắt là Nghị định số 15/2018/NĐ-CP), các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Quyết định nêu rõ, phân cấp quản lý cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống giữa cấp Thành phố, cấp xã theo nguyên tắc cấp nào cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thì cấp đó quản lý cơ sở đó. Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh được hoạt động mà không thuộc diện phải cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định thì do Ủy ban nhân dân phường, xã (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp xã) quản lý.
Quản lý cơ sở sản xuất nhiều loại sản phẩm thực phẩm, cơ sở kinh doanh nhiều loại sản phẩm thực phẩm, cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh nhiều loại sản phẩm thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý của từ 2 cơ quan quản lý chuyên ngành trở lên (sau đây gọi tắt là cơ sở thực phẩm hỗn hợp) thực hiện phân công theo quy định tại khoản 8, khoản 9, khoản 10 Điều 36 Nghị định số 15/2018/NĐ-CP.
Cơ quan được phân công, phân cấp chịu trách nhiệm quản lý, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính và triển khai các hoạt động về an toàn thực phẩm theo lĩnh vực ngành và địa phương quản lý.
Chi tiết Quyết định xem tại đây:
Phòng Văn hóa - Xã hội phường