LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG
Trình tự thực hiện
| B1: Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nộp tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của UBND quận (nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc bằng hình thức phù hợp khác theo quy định). B2: Tiếp nhận hồ sơ và ghi giấy biên nhận, hẹn ngày trả kết quả, nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện tiếp nhận cán bộ tiếp nhận hồ sơ lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ. Chuyển hồ sơ cho phòng Tài nguyên và Môi trường thẩm định hồ sơ. B3: Phân công thẩm định hồ sơ B4: Thẩm định hồ sơ: Chuyên viên thụ lý hồ sơ tiến hành thẩm định hồ sơ: - Trường hợp hồ sơ không phù hợp theo yêu cầu, cần giải trình và bổ sung thêm, cán bộ thụ lý làm văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân để bổ sung hồ sơ theo quy định. - Trường hợp đạt yêu cầu tiến hành bước tiếp theo. B5: Tham mưu lãnh đạo phòng gửi văn bản xin ý kiến của Sở TNMT, các chuyên gia có chuyên môn Tổ chức thẩm định thực tế tại cơ sở (nếu cần) B6: Tổng hợp ý kiến của các tổ chức/cá nhân có liên quan. Phòng TNMT thông báo kết quả thẩm định cho chủ cơ sở để thực hiện việc khắc phục điểm không phù hợp (nếu có) Lập thông báo kết quả thẩm định trình lãnh đạo phòng, lãnh đạo huyện. B7: Lãnh đạo phòng ký tờ trình trình lãnh đạo UBND quận phê duyệt kết quả B8: Lãnh đạo UBND quận xem xét, ký văn bản liên quan B9: Tiếp nhận kết quả chuyển văn thư lấy số và nhân bản Bàn giao kết quả về bộ phận TN&TKQ Lưu hồ sơ theo quy định tại mục 7 của quy trình. B10: Trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn B11: Trường hợp hồ sơ quá ngày hẹn trả kết quả theo quy định, dự thảo văn bản xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả cho tổ chức/cá nhân biết (thông qua bộ phận TN&TKQ) |
Cách thức thực hiện | Nộp trực tiếp Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC Quận hoặc qua đường bưu điện |
Thành phần, số lượng hồ sơ
| * Thành phần hồ sơ: - Một (01) văn bản của Chủ cơ sở đề nghị thẩm định, phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu. - Năm (05) bản Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu. Hình thức trang bìa, trang phụ bìa và yêu cầu về cấu trúc và nội dung của Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu thực hiện theo mẫu quy định tại các Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg ngày 24/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ * Số lượng hồ sơ: 1 bộ |
Thời gian giải quyết | Đối với kế hoạch do Ủy ban nhân dân cấp quận phê duyệt, trong thời hạn 15 ngày làm việc (không kể ngày nghỉ) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp quận có trách nhiệm thẩm định và ra quyết định phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu: - Thời hạn kiểm tra hồ sơ: trong thời hạn năm (05) ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, UBND cấp quận có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ - Thời hạn thẩm định kế hoạch: trong thời hạn mười lăm (15) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp quận có trách nhiệm thẩm định KHUPSC tràn dầu của cơ sở. - Thời gian bổ sung, hoàn thiện hoặc lập lại KHUPSC tràn dầu không tính vào thời gian thẩm định. Thời gian thẩm định sau khi KHUPSC tràn dầu được bổ sung hoàn chỉnh là mười bốn (14) ngày làm việc - Thời hạn trả KHUPSC tràn dầu: trong thời hạn một (01) ngày làm việc, kể từ ngày KHUPSC tràn dầu của cơ sở được phê duyệt, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính UBND cấp quận thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị thẩm định KHUPSC tràn dầu để nhận quyết định và quyển KHUPSC tràn dầu |
Đối tượng thực hiện TTHC | Tổ chức, cá nhân |
Cơ quan thực hiện TTHC | Phòng Tài nguyên và Môi trường |
Kết quả thực hiện TTHC | Quyết định phê duyệt Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu. |
Phí, lệ phí | Không |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | Phụ lục II ban hành kèm theo Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg ngày 24/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC | Không |
Căn cứ pháp lý thực hiện TTHC
| - Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020; - Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg ngày 24/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu; - Quyết định số 18/2020/QĐ-UBND ngày 04/9/2020 Ban hành quy định thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội. |