LĨNH VỰC TÀI NGUYÊN MÔI TRƯỜNG
Trình tự thực hiện
| B1: Công dân nộp đầy đủ hồ sơ theo quy định về Bộ phận TN&TKQ quận (nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện). B2: Chuyên viên Bộ phận TN&TKQ thuộc UBND quận có trách nhiệm xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ: a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện Tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ; b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, chuyên viên tiếp nhận hồ sơ và lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. - Đối với hồ sơ qua thẩm định chưa đủ điều kiện giải quyết (bản đồ không phù hợp về loại đất, chủ sử dụng đất so với hồ sơ quản lý đất đai tại địa phương), phòng TNMT trả lại hồ sơ kèm theo thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do để gửi cho Tổ chức, cá nhân thông qua Bộ phận TN&TKQ. Thời gian thông báo trả lại hồ sơ không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. Thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau khi nhận đủ hồ sơ. - Đối với hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, phòng TNMT phải thông báo bằng văn bản cho Bộ phận TN&TKQ và gửi văn bản xin lỗi Tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả theo mẫu phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả. - Trường hợp đạt yêu cầu (bản đồ phù hợp về loại đất, chủ sử dụng đất so với hồ sơ quản lý đất đai tại địa phương thì tiến hành bước tiếp theo. B5: Hoàn thiện hồ sơ. Trình lãnh đạo phòng TNMT xem xét, ký nghiệm thu bản đồ. B6: Lãnh đạo phòng xem xét ký nghiệm thu bản đồ. B7: - Tiếp nhận kết quả chuyển văn thư lấy số và nhân bản. - Bàn giao kết quả về bộ phận TN&TKQ. - Lưu hồ sơ theo quy định. B8: Trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn (trả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích). |
Cách thức thực hiện | Trực tiếp |
Thành phần, số lượng hồ sơ
| * Thành phần hồ sơ: - Đơn đề nghị kiểm tra, thẩm định và nghiệm thu bản đồ của đơn vị đo đạc (Theo mẫu). - Các tài liệu và hồ sơ đất đai của chủ sử dụng đất. - 05 bộ bản đồ và 01 đĩa mềm ghi dữ liệu đo đạc bản đồ. - Trường hợp sử dụng vốn ngân sách (bổ sung Văn bản thẩm định khảo sát thiết kế kỹ thuật – dự toán hạng mục đo đạc và bản đồ của cơ quan có thẩm quyền). - Bản đồ giấy: 05 bộ do đơn vị có tư cách pháp nhân về đo đạc bản đồ lập; - Số lượng hồ sơ: 01 bộ |
Thời gian giải quyết | 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Đối tượng thực hiện TTHC | Tổ chức, cá nhân |
Cơ quan thực hiện TTHC | Phòng Tài nguyên và Môi trường quận |
Kết quả thực hiện TTHC | Bản đồ hiện trạng khu đất, trích đo bản đồ địa chính khu đất |
Phí, lệ phí | Không |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai | - Hệ thống biểu mẫu theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được ban hành kèm theo thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 |
Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC | Không |
Căn cứ pháp lý thực hiện TTHC
| - Luật Đất đai 2013; - Luật đo đạc bản đồ năm 2018; - Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ; - Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 06/11/2017 của Chính phủ; - Nghị định số 27/2019/NĐ-CP ngày 13/3/2019 của Chính phủ; - Thông tư số 63/2015/TT-BTNMT ngày 21/12/2015 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; - Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT ngày 29/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; - Thông tư số 25/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường; - Quyết định số 37/2017/QĐ-UBND ngày 21/11/2017 của UBND Thành phố Hà Nội. |