LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG LĨNH VỰC CÔNG THƯƠNG

24. Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo đào tạo về bán hàng đa cấp
Publish date 14/08/2024 | 14:00  | Lượt xem: 246

Tên thủ tục 24

Quy định trình tự Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo đào tạo về bán hàng đa cấp

Trình tự thực hiện

 Bước 1. Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại Bộ phận TN & TKQ UBND cấp quận, Cổng Dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội hoặc qua đường bưu điện (giờ hành chính). Theo mục 3.2.

Bước 2. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra đầu mục hồ sơ (trực tiếp đối với hình thức nộp tại BP TN&TKQ hoặc gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích của Thành phố) kiểm tra trên phần mềm Cổng Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội đối với hồ sơ nộp dịch vụ công mức 3,4 (1/2 ngày). Theo mục 3.2

- Nếu hồ sơ hợp lệ (đầu mục  hồ sơ đầy đủ và kê khai đầy đủ theo quy định): nhập thông tin vào sổ theo dõi hồ sơ; lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ theo quy định (biểu mẫu 08-QTQH24).

- Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì BP TN&TKQ sẽ hướng dẫn và lập phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ giao lại cho người nộp hồ sơ (đối với trường hợp nộp qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến TP Hà Nội đối với hồ sơ nộp dịch vụ công mức 3,4, trả lời và hướng dẫn qua phần mềm) biểu mẫu 07-QTQH24.

Lập phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ và bàn giao hồ sơ, phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ cho phòng chuyên môn. Biểu mẫu 09

Bước 3: Lãnh đạo phòng phân công thụ lý – lãnh đạo phòng. BM 09-QTQH 24- Hồ sơ của doanh nghiệp. (1/2 ngày).

Bước 4: Thụ lý hồ sơ (04 ngày làm việc).

4.1.Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định:

- Lập tờ trình kết quả thẩm định hồ sơ

- Thẩm định, trình lãnh đạo UBND cấp quận văn bản giám sát, BM04-QTQH-24, BM05-QTQH24 (trong trường hợp sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung ) BM06-QT-24. Chuyên viên.

4.2. Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết: (04 ngày làm việc).

- Lập tờ trình kết quả thẩm định hồ sơ, BM04-QTQH24; BM05-QTQH24 (trong trường hợp sau khi doanh nghiệp nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung ).

4.2.Dự thảo văn bản trình  Lãnh đạo UBND cấp quận ký kết quả giải quyết TTHC (Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, biểu mẫu 03-QTQH24).

4.3. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết (chưa đầy đủ, hợp lệ): (04 ngày làm việc).

-Lập tờ trình kết quả thẩm định hồ sơ

-Dự thảo văn bản trình Lãnh đạo UBND cấp quận ký văn bản Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung. Biểu mẫu 02 - QTQH 24, BM04 - QTQH 24.

Bước 5. Kiểm tra nội dung văn bản của chuyên viên (1 ngày làm việc)

- Nếu đồng ý: ký nháy văn bản, trình Lãnh đạo UBND quận xem xét.

- Hoặc yêu cầu chuyên viên thụ lý chính sửa nội dung văn bản.

Tờ trình Lãnh đạo UBND cấp quận; Hồ sơ của doanh nghiệp; Thông báo/ Công văn, BM 09-QTQH 24

Bước 6. Lãnh đạo UBND quận duyệt ký (1 ngày làm việc). Tờ trình Lãnh đạo UBND cấp quận; Thông báo/ Công văn. BM 09-QTQH24.

Tờ trình Lãnh đạo UBND cấp quận; Hồ sơ của doanh nghiệp; Thông báo/ Công văn, BM 09-QTQH 24.

Bước 7. Thực hiện các thủ tục ban hành văn bản và bàn giao kết quả cho BP TN&TKQ / gửi công văn giám sát đến các cơ quan có liên quan theo quy định (Biểu mẫu 02-QTQH24; 03-QTQH24; 06-QTQH24).

Bước 8. Trả kết quả cho doanh nghiệp – Bộ phận TN&TKQ , giờ hành chính (biểu mẫu 02-QTQH24;03-QTQH24).

Bước 9. Doanh nghiệp nộp/không nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung hồ sơ Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp.

9.1. Trường hợp nếu hết 10 ngày làm việc kể từ ngày UBND cấp quận ban hành văn bản yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ mà doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ thì hồ sơ thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo tại Hà Nội của doanh nghiệp đã nộp sẽ tự hết hiệu lực.

9.2. Trường hợp Doanh nghiệp nộp bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo thông báo: Bộ phận TN&TKQ,

- Quay lại bước 1(không bao gồm Bước 4.3) UBND cấp Quận.

Bước 10. Tổng hợp và báo cáo

UBND cấp quận có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp các TTHC thực hiện tại đơn vị và báo cáo Sở Công Thương Hà Nội trước ngày 25 hàng tháng

(biểu mẫu 10-QTQH24)

Thành phần,

số lượng hồ sơ

1. Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018.

(Doanh nghiệp BHĐC có thể thông báo về việc tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC trong cùng một văn bản Thông báo nhưng không quá 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ thông báo) Bản chính

2. Các nội dung chi tiết, tài liệu trình bày tại hội thảo, số lượng người tham gia dự kiến (bản chính)

3. Danh sách báo cáo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo kèm theo hợp đồng thuê khoán của doanh nghiệp, trong đó quy định rõ quyền hạn, trách nhiệm, nội dung báo cáo của báo cáo viên (bản chính).

4. 01 bản chính văn bản ủy quyền trong trường hợp doanh nghiệp ủy quyền cho cá nhân thực hiện đào tạo hoặc tổ chức hội nghị, hội thảo (bản chính).

* Số lượng hồ sơ: Thương nhân có nhu cầu lập 01 bộ hồ sơ gửi UBND quận Thanh Xuân

Thời hạn xử lý

07 ngày làm việc kể từ ngày UBND Quận nhận được thông báo, UBND Quận không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Đối tượng thực hiện

Là doanh nghiệp BHĐC đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động BHĐC tại Hà Nội có nhu cầu tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp tại Hà Nội. Các cán bộ, công chức thuộc UBND cấp Quận.

Cơ quan thực hiện

Phòng Kinh tế quận

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

-Trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC tổ chức theo hình thức trực tiếp: Bộ phận TNHS&TKQ của UBND cấp quận nơi tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC.

- Trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC tổ chức theo hình thức trực tuyến có sự tham gia của người tham gia BHĐC tại thành phố Hà Nội: Bộ phận TNHS&TKQ của UBND cấp quận nơi đặt thiết bị phát trực tuyến.

- Trường hợp hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC tổ chức theo hình thức trực tuyến có sự tham gia của người tham gia BHĐC tại nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Bộ phận TNHS&TKQ của UBND cấp quận nơi doanh nghiệp có trụ sở chính.

 - Cách 1: Nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính UBND quận Thanh Xuân.

- Cách 2: Nộp hồ sơ và nhận kết quả thông qua bưu điện, dịch vụ Bưu chính công ích của Thành phố.

- Cách 3: Nộp hồ sơ trực tuyến tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia (dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công trực tuyến thành phố Hà Nội (dichvucong.hanoi.gov.vn) và đăng ký nhận kết quả thông qua dịch vụ Bưu chính công ích của Thành phố.

Lệ phí

 Không thu phí

Biểu mẫu

1. BM01-QTQH24: Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp theo Mẫu số 12 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.

2. BM02-QTQH24: Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ

3. BM03-QTQH24: Thông báo về việc hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết

4. BM04-QTQH24: Tờ trình Lãnh đạo UBND cấp Quận

5. BM05-QTQH24: Tờ trình Lãnh đạo UBND cấp Quận

6. BM06-QTQH24: Công văn giám sát.

7. BM07-QTQH24: Phiếu hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ

8. BM08-QTQH24: Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

9. BM09-QTQH24: Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ HC

10. BM10-QTQH24: Biểu tổng hợp.

Cơ sở pháp lý

1. Nghị định 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về Quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

2. Quyết định số 27/2019/QĐ-UBND ngày 26/12/2019 của UBND Thành phố Hà Nội về việc ban hành Quy chế phối hợp quản lý hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

3. Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.