Skip to Content
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 852
Access in week: 11256
Access in month: 256753
Access in year: 3634585
Total visited: 14260204

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH HỖ TRỢ THEO NGHỊ QUYẾT 68/NQ-CP VÀ 15/NQ-HĐND HƯỚNG DẪN CHI TIẾT QUY TRÌNH HỖ TRỢ THEO NGHỊ QUYẾT 68/NQ-CP VÀ 15/NQ-HĐND

Quy trình: Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19
Publish date 07/10/2021 | 08:00  | Lượt xem: 929

1

Mục đích

 

Quy định về trình tự và cách thức thực hiện thủ tục hành chính: Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19

2

Phạm vi

 

+ Áp dụng đối với hộ kinh doanh có nhu cầu hỗ trợ và gửi hồ sơ chậm nhất là ngày 31/01/2022.

+ Cán bộ, công chức Bộ phận TN&TKQ giải quyết TTHC, các phòng,  ban, đơn vị có liên quan thuộc UBND phường,  UBND quận, Chi Cục thuế chịu trách nhiệm thực hiện và kiểm soát quy trình này.

3

Nội dung quy trình

3.1

Cơ sở Pháp lý

 

- Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

  - Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khan do đại dịch COVID-19;

- Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;

   - Quyết định số 3642/QĐ-UBND ngày 21 tháng 7 năm 2021 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động  gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội;

    - Quyết định số 3777 /QĐ-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc công bố Danh mục thủ tục hành chính, thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; UBND quận trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

3.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

-

Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg

x

 

3.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

3.4

Thời gian xử lý

 

08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đầy đủ hồ sơ theo quy định (Chưa bao gồm thời gian thực hiện chi trả,trong đó:

  1. UBND phường: 03 ngày làm việc.
  2. Chi cục Thuế: 02 ngày làm việc.

3. UBND quận: 03 ngày làm việc.

3.5

Nơi tiếp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC của UBND phường

3.6

Lệ phí

 

Không

3.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/

Kết quả

B1

Tiếp nhận hồ sơ của hộ kinh doanh, bàn giao hồ sơ về bộ phận chuyên môn để xử lý.

 Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác theo quy định, cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hộ kinh doanh bổ sung, hoàn thiện theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

Bộ phận một cửa UBND

phường

0,5 ngày

- Thành phần hồ sơ theo mục 3.2

- Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;

- Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả;

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;

B2

Xác nhận vào đơn của từng Hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ.

 

Bộ phận chuyên môn UBND

phường

0,5 ngày

- Xác nhận về việc tạm ngừng kinh doanh của hộ kinh doanh. Nội dung xác nhận: đúng đối tượng, thời gian tạm ngừng kinh doanh.

B3

- Lập danh sách danh sách hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ và niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường (thời gian niêm yết trong vòng 02 ngày làm việc).

- Tổng hợp báo cáo gửi Chi cục Thuế

 

UBND

phường

02 ngày

- Danh sách hộ kinh doanh đủ điều kiện.

- Tổng hợp báo cáo gửi Chi cục Thuế

- Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ;

B4

Rà soát, thẩm định, tổng hợp danh sách trình UBND quận Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí  hỗ trợ.

Chi cục Thuế chủ trì phối hợp cùng Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân phường.

02 ngày

- Biên bản thẩm định

- Danh sách tổng hợp

B5

Quyết định Phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ

Trường hợp không phê duyệt phải trả lời hộ kinh doanh bằng văn bản và nêu rõ lý do.

 

Lãnh đạo UBND

quận

2,5 ngày

- Quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ

- Văn bản trả lời không phê duyệt của UBND quận (nếu có)

B6

Ủy ban nhân dân quận giao UBND phường tổ chức chi trả cho hộ  kinh doanh.

Lãnh đạo UBND quận

0,5 ngày

Văn bản chỉ đạo

B7

Tổ chức chi trả cho các hộ kinh doanh

UBND

phường

Giờ hành chính

Chứng từ theo quy định

4

Biểu mẫu

-

Hệ thống biểu mẫu theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được ban hành kèm theo Thông tư 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018

-

Đề nghị hỗ trợ theo Mẫu số 11 tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg

Bản đồ số

Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?