Skip to Content
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 1212
Access in week: 75272
Access in month: 275163
Access in year: 2571163
Total visited: 13196782

TIN TỨC SỰ KIỆN TIN TỨC SỰ KIỆN

Kế hoạch rà soát hộ nghèo, cận nghèo định kỳ năm 2024
Publish date 18/09/2024 | 16:47  | Lượt xem: 48

UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 248/KH-UBND ngày 13/9/2024 về rà soát hộ nghèo, cận nghèo định kỳ năm 2024.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch để đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo năm 2024.  Xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và chuẩn Thành phố làm cơ sở để thực hiện chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội và xây dựng Kế hoạch giảm nghèo năm 2025.

Đối tượng rà soát gồm:  Hộ gia đình đang sinh sống và đăng ký thường trú trên địa bàn 11 phường thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Phạm vi rà soát: Hộ gia đình thuộc danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo do UBND các phường đang quản lý tại thời điểm rà soát; Hộ gia đình có giấy đề nghị rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các tổ dân phố của 11 phường thuộc quận Thanh Xuân.

Quy trình rà soát thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 24/2021/QĐ-TTg ngày 16/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm và quy trình xác định hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2022-2025. Gồm 6 bước: (1) Lập danh sách hộ gia đình cần rà soát; (2) Tổ chức rà soát, phân loại hộ gia đình; (3) Tổ chức họp dân tại tổ dân phố do Tổ trưởng tổ dân phố chủ trì thống nhất kết quả rà soát, lập biên bản cuộc họp; (5) Báo cáo sơ bộ; (6) Công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo.

Kế hoạch nêu rõ lộ trình thời gian thực hiện như sau:

- Triển khai tuyên truyền, tập huấn đến rà soát viên, người được giao trách nhiệm rà soát, cán bộ Mặt trận Tổ quốc để thực hiện giám sát, trước ngày 31/8/2024.

- UBND 11 phường tiến hành rà soát: Từ ngày 01/9/2024 đến 30/9/2024.

- Họp thống nhất, công khai danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo: Từ ngày 01/10/2024 đến 20/10/2024.

- UBND các phường báo cáo UBND quận: Trước ngày 20/10/2024.

- Cấp quận phúc tra, kiểm tra: Từ ngày 20/10/2024 đến 30/10/2024.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kết quả sơ bộ: Trước ngày 30/10/2024.

- UBND các phường ra Quyết định công nhận danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo; danh sách hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo và báo cáo UBND quận kết quả rà soát chính thức trước ngày 15/11/2024.

- UBND quận phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2024 và gửi báo cáo chính thức về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 19/11/2024.

- UBND quận chỉ đạo công tác thu thập đặc điểm hộ nghèo, hộ cận nghèo; nguyên nhân nghèo; nguyện vọng hỗ trợ của hộ gia đình.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, trình UBND quận ban hành quyết định công nhận kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2024 và báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội trước ngày 20/11/2024

UBND quận yêu cầu phải tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong quá trình rà soát.

Hướng dẫn, vận động các hộ gia đình kê khai đầy đủ, trung thực; quá trình rà soát đảm bảo công khai, dân chủ, đúng quy trình, tiến độ, có sự tham gia của các cấp, các ngành liên quan và của người dân; bảo đảm xác định đúng đối tượng, phản ánh đúng thực trạng đời sống của Nhân dân địa phương...

Phòng Văn hóa và Thông tin quận

Bản đồ số

Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?