Skip to Content
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 1022
Access in week: 57024
Access in month: 271059
Access in year: 3278946
Total visited: 13904565
Ứng dụng công nghệ thông tin để phục vụ nhân dân tốt hơn
Publish date 19/02/2019 | 15:51  | Lượt xem: 197

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 699/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử TP Hà Nội với mục tiêu: Năm 2019, 80% dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sẽ đạt mức độ 3 và 4, đồng thời sẽ triển khai lắp đặt các ki-ốt để phục vụ người dân tham gia dịch vụ công và các tiện ích khác đã thấy quyết tâm hướng tới nền hành chính phục vụ của chính quyền Thủ đô.

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 699/QĐ-UBND về thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử TP Hà Nội với mục tiêu: Năm 2019, 80% dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) sẽ đạt mức độ 3 và 4, đồng thời sẽ triển khai lắp đặt các ki-ốt để phục vụ người dân tham gia dịch vụ công và các tiện ích khác đã thấy quyết tâm hướng tới nền hành chính phục vụ của chính quyền Thủ đô.

Là cán bộ trực tiếp sử dụng phần mềm DVCTT mức độ 3, 4 trong đăng ký và quản lý hộ tịch, ông Nguyễn Minh Tuấn (cán bộ tư pháp phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm) cho biết, thời gian qua, việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), DVCTT đem lại rất nhiều lợi ích cho công dân: Giảm thời gian đi lại khi đăng ký cho công dân, giảm áp lực tiếp nhận hồ sơ cho cán bộ, công chức... Nhờ đó, năm 2018, tỷ lệ công dân nộp hồ sơ trực tuyến tại nhà luôn đạt ở mức bình quân 68,33% (233 trường hợp), được người dân đánh giá cao, phản hồi tích cực, hiệu quả.

Còn theo Chánh Văn phòng UBND quận Thanh Xuân Vương Thị Vân Khánh, thực hiện năm “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị thành phố” và tiếp tục năm kỷ cương hành chính, thời gian qua, quận Thanh Xuân hướng tới một nền hành chính hiện đại, phục vụ. Công tác cải cách hành chính được xác định là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của quận. Cùng với ứng dụng CNTT, tinh giản các thủ tục hành chính (TTHC), quận sẽ tăng cường đối thoại để nâng mức độ hài lòng của công dân trong giải quyết TTHC.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, kế hoạch năm 2019, thành phố đặt mục tiêu 100% UBND xã, phường, thị trấn được triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến (giao ban trực tuyến) kết nối với UBND TP và các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã; 80% cuộc họp triển khai nhiệm vụ công tác, sơ kết, tổng kết, tập huấn của TP được tổ chức bằng hình thức trực tuyến; phấn đấu 30% cuộc họp có nhiều thành phần tham dự để giải quyết công việc, họp giao ban định kỳ, các cuộc họp khác của các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã đến cấp xã được thực hiện trực tuyến. Hà Nội cũng phấn đấu 50% hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi của TP được kết nối, chia sẻ dữ liệu với các cơ sở dữ liệu quốc gia hiện có theo quy định.

Về việc triển khai chính quyền điện tử, đô thị thông minh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, 2019 là năm Hà Nội bứt phá, đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử. Về việc cụ thể hóa việc cắt giảm các TTHC, theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, cá nhân ông vừa ký quyết định cắt giảm 82 TTHC của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tuy nhiên, ông Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở ngành tiếp tục rà soát, giảm bớt các TTHC hơn nữa, để phục vụ người dân tốt hơn.    

 

Daidoanket.vn

Bản đồ số

Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?