Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 4499
Lượt truy cập trong tuần: 94280
Lượt truy cập trong tháng: 94280
Lượt truy cập trong năm: 765731
Tổng số truy cập: 15129349

Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quận Thanh Xuân triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ quy định về sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính
Ngày đăng 18/03/2023 | 11:00  | Lượt xem: 469

Ngày 17/3/2023, UBND quận Thanh Xuân vừa ban hành Kế hoạch số 94/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm tổ chức quán triệt, triển khai, thực hiện có hiệu quả Nghị định của Chính phủ; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị đặc biệt là người đứng đầu các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường; sự tham gia đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn quận.

Rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật hiện hành của quận và tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn ban quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính có phần hồ sơ phải nộp, xuất trình là sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy để phù hợp, thống nhất với quy định của nhà nước.

Cùng với đó, tăng cường các biện pháp, giải pháp quán triệt, chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo quy định tại Điều 14 Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền đến người dân, cơ quan, tổ chức việc khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công theo quy định của Nghị định 104/2022/NĐ-CP đồng thời với các lợi ích của tài khoản định danh điện tử công dân được hiển thị trong ứng dụng VneID, tăng tỷ lệ người dân tham gia thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.

UBND quận yêu cầu việc triển khai thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP của Chính phủ cần phải thực hiện đồng bộ, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường dưới sự chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận; các đơn vị cần chủ động linh hoạt trong thực hiện phù hợp với tình hình thực tế từng lĩnh vực, đơn vị.

Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường xác định việc bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài./.

Phòng Văn hóa và Thông tin quận

Bản đồ số

 
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?