Skip to Content
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 787
Access in week: 3607
Access in month: 249104
Access in year: 3626936
Total visited: 14252555

Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Dễ dàng tìm hiểu thông tin trên ứng dụng iHanoi - Công dân Thủ đô số
Publish date 04/11/2024 | 21:05  | Lượt xem: 411

Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" - Nơi kết nối người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố.

Những chức năng chính của ứng dụng iHanoi:

Chức năng “Hanoi Connect” giúp người dân, doanh nghiệp tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn.

Qua đó, người dân có thể kết nối với các cấp chính quyền thành phố thông qua: Phản ánh hiện trường (là những vấn đề đời sống dân sinh bức xúc); phản ánh thủ tục hành chính (các hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, các trường hợp xử lý chậm trễ thủ tục hành chính); đăng ký tiếp công dân - hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký tiếp công dân với Ban tiếp công dân thành phố Hà Nội.

"Hanoi Life” - nhóm chức năng tiện ích đô thị thông minh với các chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân, gồm:

Giao thông”: Cung cấp các tiện ích camera giao thông cho phép người dân theo dõi tình hình giao thông tại các tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm để người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp.

Y tế”: Cung cấp Sổ sức khỏe điện tử để người dân có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe, tiền sử bệnh, thông tin các đợt khám, chữa bệnh, thông tin tiêm chủng tại các bệnh viện công trên địa bàn; tra cứu các cơ sở y tế, mạng lưới nhà thuốc trên địa bàn.

Giáo dục”: Tra cứu các trường học từ mẫu giáo, mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, liên cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, cao đẳng, đại học tại Hà Nội.

Môi trường”: Cung cấp thông tin chất lượng không khí tại các khu vực ở Hà Nội và các vấn đề cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe trường hợp chất lượng không khí tại khu vực sinh sống của người dân không bảo đảm.

Du lịch” (Hanoi Maps): Bản đồ du lịch cung cấp các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các địa điểm du lịch tâm linh, địa điểm check-in, các công viên, bảo tàng, khu vui chơi, ẩm thực, lưu trú tại Hà Nội. Người dân có thể tra cứu, xem thông tin về các địa điểm, chỉ đường tới địa điểm.

Di sản văn hóa”: Bản đồ di tích lịch sử văn hóa giúp người dân có thể tra cứu các địa điểm được công nhận là di sản thế giới, di tích quốc gia đặc biệt, di tích quốc gia, di tích cấp thành phố…; xem các thông tin lược sử, kiến trúc tại các địa điểm.

Nông nghiệp”: Bản đồ OCOP - người dân có thể tra cứu các sản phẩm OCOP theo từng khu vực, xem thông tin sản phẩm, nhà cung cấp sản phẩm; làng nghề - người dân có thể xem thông tin về hơn 300 làng nghề hiện có ở Hà Nội; truy xuất nguồn gốc - người dân có thể quét mã QR trên các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm để xem thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm.

Danh bạ đường dây nóng”: Tra cứu các đường dây nóng trên địa bàn và thực hiện gọi tới các đường dây nóng này.

Giải trí”: Cung cấp tiện ích giải trí TV360, người dân có thể xem các chương trình truyền hình, phim.

Hanoi News”: Cung cấp tin tức trên ứng dụng về truyền thông, các thông tin cảnh báo, tuyên truyền hữu ích từ đa lĩnh vực tới người dân Thủ đô; Tin tức Hà Nội - theo dõi các thông tin về kinh tế, xã hội của Hà Nội qua các báo Hànộimới, Kinh tế và Đô thị, Nhịp sống Hà Nội, An ninh Thủ đô, Thanh niên, Người lao động, Lao động Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Bên cạnh đó, ứng dụng iHanoi còn có Hanoi Chat - cung cấp tiện ích trò chuyện trực tuyến, giúp người dân có thể tương tác với người dân; người dân tương tác với các doanh nghiệp; người dân, doanh nghiệp tương tác với các cơ quan chính quyền.

Người dân có thể trò chuyện 1:1, hoặc tạo các nhóm trò chuyện, gọi video call; gửi hình ảnh, file, danh thiếp, vị trí hiện tại; lập các khảo sát trong nhóm chat…

Bản đồ số

 
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?