Skip to Content
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

User Online: 1672
Access in week: 29748
Access in month: 229639
Access in year: 2525639
Total visited: 13151258

Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quận Thanh Xuân: 100% thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông
Publish date 05/08/2024 | 16:29  | Lượt xem: 258

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của quận Thanh Xuân luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Quận ủy, HĐND và UBND quận, từ đó đã tạo được chuyển biến về nhận thức, hành động trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ công chức (CBCC), viên chức (CV), góp phần nâng cao trình độ quản lý, ý thức, trách nhiệm phục vụ Nhân dân.

Theo đó, UBND quận đã chỉ đạo, triển khai toàn diện các nhiệm vụ, chương trình cải cách hành chính của UBND Thành phố; kế hoạch thực hiện các kế hoạch, chương trình công tác của Quận ủy, UBND quận năm 2024; các phòng, ban, đơn vị, UBND các phường đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính của quận, xác định rõ các mục tiêu, chỉ tiêu, tiến độ hoàn thành, phân công trách nhiệm cụ thể; xác định trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính, kỷ cương hành chính.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được UBND quận thực hiện thường xuyên, tập trung vào những vấn đề bức xúc của Nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp; chú trọng xử lý các vấn đề sau kiểm tra, tăng cường kiểm tra đột xuất không báo trước (đã đột xuất kiểm tra 25 cơ quan, đơn vị, UBND 11 phường). Nhìn chung qua kiểm tra, CBCC, VC, người lao động trong quận chấp hành nghiêm túc thời gian làm việc, kỷ luật lao động; các cơ quan tổ chức phân công nhiệm vụ cho người lao động đã rõ người, rõ việc; việc niêm yết và giải quyết TTHC đúng thời gian quy định, không có hiện tượng CBCC, VC, người lao động bỏ nhiệm sở đi lễ, tết trong giờ hành chính được Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Cải cách thể chế và cải cách TTHC tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tập trung rà soát, đơn giản TTHC, tạo mọi điều kiện về môi trường pháp lý để doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, kinh doanh trên địa bàn quận; nâng cao chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận.

Chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC quận, 11 phường được nâng cao; nhân sự tại Bộ phận Một cửa được kiện toàn kịp thời khi có sự thay đổi; 100% các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc công khai bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp mình theo quy định của Thành phố; công khai quy trình, thành phần hồ sơ, thời gian trả, phí và lệ phí (nếu có), tên của công chức tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, số điện thoại đường dây nóng, hòm thư góp ý.

Tính từ ngày 01/01/2024 đến hết ngày 30/6/2024, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cụ thể: Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận trong kỳ: 24.384 hồ sơ; tổng số hồ sơ từ kỳ trước chuyển qua: 108 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết trước hạn: 8.243 hồ sơ; số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 16.100 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết: 149 hồ sơ; số hồ sơ quá hạn: 09 hồ sơ. Toàn quận đã giải quyết được 8.219 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC. Khi chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ, yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xin lỗi công dân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời để trả đúng hạn theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa quận, phường, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.

Cùng với đó, việc triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại tại quận và 11 phường theo Quyết định số 4379/QĐ-UBND ngày 10/11/2022 của UBND Thành phố, đã xây dựng một quy chuẩn chung, đồng bộ cho Bộ phận Một cửa quận và phường đáp ứng yêu cầu hiện đại với bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ như: Biển hiệu, biển tên của CBCC tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa, tại bảng niêm yết các TTHC, in logo lên máy lấy số tự động; đầu tư các trang thiết bị hiện đại gồm máy tính, máy in, máy scan, máy tra cứu, hệ thống camera giám sát...

Một số hình ảnh hoạt động tại Bộ phận Một cửa các phường

Phòng Văn hóa và Thông tin quận

Bản đồ số

 
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?