Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 678
Lượt truy cập trong tuần: 17580
Lượt truy cập trong tháng: 0
Lượt truy cập trong năm: 0
Tổng số truy cập: 14354826

Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Quận Thanh Xuân: sẵn sàng tiếp nhận ý kiến công dân phản ánh qua iHanoi
Ngày đăng 19/12/2024 | 08:30  | Lượt xem: 233

Kinhtedothi - Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường, quận Thanh Xuân sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ chức, công dân phản ánh qua ứng dụng iHanoi.

Chiều 18/12/2024, tại hội nghị đối thoại thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng cuối năm 2024 do UBND quận Thanh Xuân tổ chức, các tổ chức, công dân bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa của quận và các phường.

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ

Theo UBND quận Thanh Xuân, 6 tháng cuối năm 2024, 100% TTHC được quận và các phường tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Quận chỉ đạo bộ phận một cửa tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công dân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP Hà Nội https://dichvucong.hanoi.gov.vn; đặc biệt là nộp và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Quang cảnh hội nghị đối thoại thủ tục hành chính

Việc tiếp nhận, giải quyết TTHC được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong quá trình giải quyết hồ sơ TTHC. Khi chậm trễ trong quá trình xử lý hồ sơ, yêu cầu các đơn vị thực hiện việc xin lỗi công dân và khắc phục nhanh chóng, kịp thời để trả đúng hạn theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức làm việc tại bộ phận một cửa quận, phường, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.

Cùng với việc chú trọng đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo hướng hiện đại, UBND quận chỉ đạo các đơn vị tiếp tục tổ chức thực hiện tốt, có hiệu quả các mô hình, sáng kiến kinh nghiệm đã được UBND TP Hà Nội công nhận. UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị đăng ký, chọn lọc ý tưởng, giải pháp hay để triển khai thực hiện và nhân rộng trên địa bàn toàn quận.

Công dân hài lòng với “một cửa thân thiện”

Tại buổi đối thoại TTHC tại UBND quận Thanh Xuân, các cá nhân, đại diện tổ chức đều bày tỏ sự hài lòng, đánh giá cao chất lượng giải quyết TTHC ở bộ phận một cửa của quận Thanh Xuân và tại các phường. Khi có thắc mắc gì, cán bộ thuộc bộ phận một cửa từ quận đến phường đều trách nhiệm, hướng dẫn công dân tận tình.

Đóng góp ý kiến, ông Bùi Gia Định đề nghị quận Thanh Xuân hỗ trợ, bổ sung thêm cán bộ hướng dẫn chi tiết về bản vẽ thiết kế cho công dân khi đến thực hiện TTHC

Trong đó, ông Bùi Gia Định cho biết, ông từng thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa của quận 3 lần, đều được hướng dẫn cụ thể, nhanh chóng, đúng hẹn. Tuy nhiên, ông cũng cho hay, khi thực hiện thủ tục xin giấy phép xây dựng, liên quan thiết kế, bản vẽ, do ông không hiểu rõ về lĩnh vực này, nên mong muốn quận hỗ trợ, bổ sung thêm cán bộ “biết việc”, hướng dẫn chi tiết về bản vẽ thiết kế cho công dân khi đến thực hiện TTHC.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trung Hiếu (đại diện Công ty Amway Việt Nam) cho hay, công ty thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về bán hàng đa cấp nên tuần nào ông cũng thực hiện thủ tục liên quan ở bộ phận một cửa của quận.

“TTHC liên quan tổ chức hội thảo bán hàng đa cấp thực hiện toàn trình, do đó, tôi kiến nghị quận Thanh Xuân có ý kiến với TP không phải nộp thêm giấy tờ bản gốc, bởi khi phát sinh nộp thêm giấy tờ bản gốc sẽ mất thời gian đi lại thực hiện thủ tục” - ông Nguyễn Trung Hiếu kiến nghị.

Sẵn sàng tiếp nhận ý kiến phản ánh qua iHanoi

Lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường bày tỏ, các ý kiến phát biểu đều ghi nhận, động viên, khích lệ đội ngũ cán bộ bộ phận một cửa tiếp tục cống hiến, phục vụ các tổ chức, công dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường, quận Thanh Xuân sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ chức, công dân phản ánh qua ứng dụng iHanoi

Liên quan ý kiến đề xuất hỗ trợ cán bộ hướng dẫn chi tiết về thiết kế cho công dân đến thực hiện TTHC, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho rằng, đối với việc cấp phép xây dựng, liên quan thiết kế, các tổ chức, cá nhân có thể thuê đơn vị tư vấn có giấy phép hành nghề, có tư cách pháp nhân, có năng lực, có thể tư vấn, thiết kế theo quy hoạch. Việc quận bố trí thêm cán bộ hướng dẫn bản vẽ không có trong quy định.

Liên quan ý kiến của đại diện Công ty Amway, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường cho hay, đối với việc cấp phép tổ chức hội thảo bán hàng đa cấp, số lượng người tham dự rất đông, tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ. Do đó, đối với việc tổ chức hội thảo, phải có giấy phép bản gốc để kiểm tra, đối chiếu, tránh trường hợp làm giả giấy tờ…

“Quận Thanh Xuân luôn hướng đến văn minh, thân thiện trong lời nói, hành vi, tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, công dân khi đến thực hiện TTHC. Thời gian tới, UBND quận tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC; tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại quận. Quận sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ chức, công dân phản ánh qua ứng dụng iHanoi” - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Lê Trung Cường nhấn mạnh.

Nguồn: https://kinhtedothi.vn/quan-thanh-xuan-san-sang-tiep-nhan-y-kien-cong-dan-phan-anh-qua-ihanoi.html

Bản đồ số

 
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?