Truy cập nội dung luôn
GIỚI THIỆU CHUNG
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Cải cách hành chính















ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND Quận

Tiếp công dân

024.62933647

Giải quyết TTHC

024.38585652

An toàn thực phẩm

0868216873

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang online: 1007
Lượt truy cập trong tuần: 236
Lượt truy cập trong tháng: 245733
Lượt truy cập trong năm: 3623565
Tổng số truy cập: 14249184

Công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025 Công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025

Quận Thanh Xuân công khai, dân chủ, tạo đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính
Ngày đăng 26/03/2024 | 07:40  | Lượt xem: 464

Quận Thanh Xuân đang tập trung cao độ triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 ngày 12/7/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2030, Nghị quyết số 117/NQ-CP ngày 30/7/2023 của Chính phủ ban hành kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025.

Theo đó, sau khi có Nghị quyết số 35/2023/UBTVQH15 và Nghị quyết số 117/NQ-CP, Ban Thường vụ Quận ủy đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn quận giai đoạn 2023-2025, xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thực hiện, hướng dẫn, chỉ đạo Ban Thường vụ, UBND các phường rà soát các phương án, tiêu chí để đề xuất phương án sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường. Với quận Thanh Xuân, theo tiêu chí về diện tích và dân số, có 04 phường (Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Hạ Đình, Kim Giang) thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn này. UBND các phường đã tiến hành nghiên cứu, rà soát, xây dựng phương án cụ thể.

Sau khi các địa phương hoàn thành phương án, báo cáo quận, phòng Nội vụ đã tham mưu trực tiếp cho Ban Chỉ đạo quận rà soát, tiến hành xem xét các phương án các đơn vị đề xuất.

Cử tri phường Kim Giang kiểm tra danh sách cử tri

Ngày 30/8/2023, UBND quận đã ký ban hành Kế hoạch số 200/KH-UBND về thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023-2025 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Nghị định số 66/2023/NĐ-CP ngày 24-8-2023 của Chính phủ quy định về lấy ý kiến cử tri trong việc sắp xếp các đơn vị hành chính và các hướng dẫn, UBND quận đã giao UBND các phường lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri, thời gian niêm yết tối thiểu 30 ngày để tổ chức lấy ý kiến cử tri. Cùng với đó, UBND quận chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND các phường xây dựng hồ sơ, đề án sắp xếp các đơn vị hành chính thuộc diện phải sắp xếp.

Với các phường, Ban Chấp hành Đảng bộ phường họp, thông qua nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính mới trên cơ sở sáp nhập đơn vị hành chính. UBND phường trình hồ sơ đề nghị sắp xếp đơn vị hành chính lên UBND quận. Nội dung này hoàn thành trước ngày 10/4/2024 ở cấp phường.

Sau khi hoàn thành lấy ý kiến cử tri và HĐND phường, UBND quận hoàn thiện hồ sơ đề nghị sắp xếp đơn vị hành chính trình HĐND quận thông qua. HĐND quận xem xét, tổ chức kỳ họp, ban hành Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập đơn vị hành chính mới trên cơ sở sáp nhập đơn vị hành chính. UBND quận tổng hợp hồ sơ đề nghị sắp xếp đơn vị hành chính của quận trình UBND thành phố (qua Sở Nội vụ). Nội dung này hoàn thành chậm chất là ngày 15/4/2024.

Đến nay, sau khi có hướng dẫn của UBND quận, các phường Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam, Hạ Đình, Kim Giang đã triển khai rà soát rất nghiêm túc, lập danh sách, niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường, điểm sinh hoạt của cộng đồng dân cư theo đúng quy định tại Nghị định số 66/2023/NĐ-CP. Theo Nghị định số 66/2023/NĐ-CP, việc lấy ý kiến còn được triển khai thêm đối với những người có đăng ký tạm trú từ 6 tháng trở lên.

Qua danh sách cử tri được niêm yết trong vòng 30 ngày, người dân kiểm tra thông tin nếu phát hiện sai sót thì phản ánh ngay, từ đó cán bộ tổ dân phố sẽ báo cáo UBND phường để chỉnh sửa hoặc bổ sung thông tin cử tri chính xác, kịp thời...

Phòng Văn hóa và Thông tin quận

Bản đồ số

 
















Bình chọn Bình chọn

Khả năng đáp ứng thông tin của Cổng TTĐT ?